Chụp Hình Sản Phẩm

Chụp Hình Nền Trắng
Chụp Hình Nội Thất
Chụp Ảnh Hotel Resort
Chụp Hình Decor
Chụp Hình TMĐT
Dịch Vụ Chỉnh Sửa Hình Ảnh
Dịch Vụ Phục Chế Ảnh

Những kiến thức cơ bản về viết content, quy trình từng viết content chất lượng

Những kiến thức cơ bản về viết content đây là những kiến thức được đúc kết từ nhiều năm quản lý content của mình, anh chị em tham khảo nếu có sai sót hoặc cần bổ sung gì thì vui lòng comment ở phía bên dưới mình sẽ bô sung vào các phần sau nhé.

Viết content theo guidelines có sẵn

Nếu nhận viết bài cho một khách hàng nào đó thì chắc chắn bạn phải hỏi là viết cho dạng nào? nếu là wordpress thì họ đang sử dụng plusin nào cho việc seo top, thường là Yoast SEO hoặc Rank Math SEO đây là 2 công cụ phổ biến mà hầu như bất kỳ content writer nào cũng gặp. Hoặc nếu viết bài cho các website thì các công cụ để tích hợp là gì? có nhiều loại nhưng về cơ bản thì cách viết bài cũng không khác nhau là mấy, Nếu chưa từng viết thì bạn hãy xin 1 guildelines để viết cho chuẩn nhé.

Đặt tiêu đề bài viết phải chứa từ khóa? từ khóa đứng ở đâu? xuất hiện bao nhiêu lần

kiến thức cơ bản về viết content

Bộ từ khóa cho 1 sản phẩm dịch vụ nào đó sẽ có nhiều loại như từ khóa chính, từ khóa phụ. Tham khảo bài viết này tiêu đề bài viết hay hấp dẫn thì sẽ tăng được sự tương tác với người đọc và ngược lại.

Nội dung bài viết phải tập trung vào từ khóa, đúng đối tượng

Các thông tin bạn đưa vào bài viết nên được kiểm chứng rõ ràng, mô tả sản phẩm/ dịch vụ phải thật tránh lừa dối khách hàng. Không viết quá dài nhưng cũng không quá ngắn làm sao để truyền tải nội dung tới khách hàng 1 cách nhanh chóng và chân thực nhất.

Viết giới thiệu về thương hiệu

kiến thức cơ bản về viết content

ở đây tập trung mô tả về thương hiệu, dịch vụ bao gồm các thông tin liên quan như. xuất xứ, hàng chính hãng, hàng nhập khẩu, thời hạn bảo hành, thời hạn sử dụng, bảo hành ở đâu, hậu mãi như thế nào? ai là người chịu trách nhiệm nếu có sự cố xẩy ra, hoặc tính minh bạch có giấy tờ đầy đủ theo pháp luật hiện hành, tất cả những yếu tố này mang đến niềm tin cho khách hàng thúc đẩy họ mua hàng hoặc giới thiệu người thân mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

Hình ảnh phải chân thực, tự chụp là tốt nhất

Hình ảnh sử dụng phải là hình ảnh thật của sản phẩm, dịch vụ có nhiều góc cạnh để khách hàng nhìn trực quan hơn. Khi viết bài nội dung thì nội dung bài viết và hình ảnh phải liên quan tới nhau. Tránh trường hợp mô tả chỗ này nhưng hình ảnh lại đưa lên chỗ khác.

kiến thức cơ bản về viết content


Có video mô tả là 1 điều quan trọng bởi hình ảnh chỉ nhìn được trực diện, còn video thì nhìn sinh động hơn, thật hơn, đánh vào cảm xúc của khách hàng nhiều hơn.

Trình bày bài viết đẹp, bố cục rõ ràng là điểm cộng?

Với những khách hàng họ luôn muốn tìm đến những phần họ quan tâm một cách nhanh nhất, bởi vậy khi viết bài phải luôn tìm cách viết làm sao? trình bày làm sao cho khách hàng của mình dễ đọc, dễ theo dõi nhất. Mỗi đoạn nên trình bày ngắn gọn xúc tích, nên đánh số thứ tự từng đoạn để khách hàng tiện theo dõi từng mục.

kiến thức cơ bản về viết content

Nên có mục lục cho bài viết.

Phần này quan trọng bởi những bài viết ngắn thì khách hàng dễ theo dõi nhưng những bài viết dài thì phần này cực quan trọng khách hàng sẽ tìm đến những nơi họ quan tâm một cách nhanh chóng.

Kết luận


Bên trên là những yếu tố để chuẩn hóa 1 bài viết cho những bạn mới tham gia lĩnh vực content, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Nếu copy vui lòng để lại nguồn bài viết 516family.com.

Lê Ngọc Tiến: Tôi là một trong những người làm vể Ecommerce, cùng các trang TMĐT như nhommua.com, Kay.com, tiếp theo tôi có 1 thời gian khá dài làm ở sàn Adayroi.com, Tiki tôi cung cấp các dịch vụ về dịch vụ chụp ảnh, chỉnh sửa hình ảnh, viết content website và cung cấp các gói dịch vụ Thương Mại Điện Tử trọn gói